Tiktok là gì?. 9 Nguyên nhân quảng cáo TikTok không duyệt

Du nhập vào Việt Nam những năm gần đây, Tiktok ghi tên mình vào một trong các ứng dụng được yêu thích nhất. Nếu ai đang băn khoăn về vấn đề xoay quanh quảng cáo Tiktok. Dưới đây, Asiamarketing.vn sẽ chia sẻ đến bạn Nguyên nhân quảng cáo Tiktok không duyệt nhé!.

TikTok là gì?

Bạn còn nhớ các video Vine dài 6 giây, đã giúp hàng chục Viner thành ngôi sao Internet không?. Chính những video Vine này đã tạo trào lưu tạo video ngắn.

Sau khi Vine phát hành năm 2012, thì Musical.ly cũng ra đời năm 2014. Giống như Vine, thì Musical.ly tập trung vào video ngắn, đặc biệt là thể loại hát nhép theo nhạc. Vào năm 2017, Musical.ly đột phá với hàng trăm triệu người dùng, video nhạc thường dài 15 giây đến một phút.

TikTok là gì?. Tiktok là một ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới. Nó có mặt ở hơn 150 thị trường cùng 75 ngôn ngữ. Ứng dụng này đạt gần hai tỷ lượt tải xuống vào 3/2020, 104,7 triệu lượt tải xuống tính đến tháng 1 năm 2020 (theo phân tích thị trường Sensor Tower). TikTok hiện nay có văn phòng ở Bắc Kinh, Berlin, Jakarta, London, Los Angeles, Sao Paulo, Seoul, Moscow, Mumbai, Thượng Hải, Singapore và Tokyo.

Tiktok là gì
Tiktok là gì

TikTok hoạt động thế nào?

Bây giờ bạn hiểu hơn về nền tảng TikTok là gì. Vậy tiktok hoạt động như thế nào?. Với TikTok, bạn có thể đăng tải các video dài 15 giây cho cộng đồng “muser” cùng thưởng thức. Bạn cũng có lựa chọn liên kết các video này thành câu chuyện của mình, thời lượng có thể kéo dài đến 60 giây.

Dù bằng cách nào, thì bạn chỉ có khung thời gian rất ngắn cho một video của mình. Nhưng ít ra vẫn còn hơn mức tối đa 6 giây của Vine. Khác với Vine, bạn có thể upload video trực tiếp từ chiếc điện thoại của mình, thay vì việc ghi chúng trực tiếp trong ứng dụng.

Những loại video nào bạn có thể đăng trên TikTok?

Mặc dù thực tế là TikTok chỉ cho phép ghi các video trong thời gian ngắn, nhưng điều đó không giới hạn được sự sáng tạo. Trong thực tế, hạn chế về thời gian thường làm cho các video sáng tạo và giải trí hơn.

Bạn có thể đăng bất kỳ loại video nào trên TikTok, nhưng những video phổ biến nhất thường liên quan đến âm nhạc. Bạn không cần phải biết hát hay chơi nhạc cụ, mà chỉ cần nắm bắt các xu hướng và sử dụng những bài hát mới nhất để giúp video lan truyền nhanh chóng.

Loại nội dung mà bạn có thể đăng gần như là vô tận trên TikTok. Có thể coi TikTok là phiên bản rút gọn của video YouTube, nghĩa là bạn có thể đăng bất cứ điều gì, từ hướng dẫn đến video công nghệ giải trí.

Nếu bạn nhấn vào biểu tượng kính lúp trên thanh menu dưới cùng của TikTok, bạn sẽ thấy một số video gần đây và phổ biến nhất. Bạn có thể nhận thấy rằng TikTok tách một số video thành các danh sách phát khác nhau. Một số danh sách phát này liên quan đến chơi game, nghệ thuật, hài kịch, khiêu vũ, thể dục, xe hơi, sắc đẹp, meme, v.v…

Các loại video có thể đăng trên Tiktok
Các loại video có thể đăng trên Tiktok

TikTok cũng xoay quanh những thử thách khác nhau mà một số lượng lớn các muser cố gắng thực hiện. Những thử thách này không phải do TikTok mà là một muser nào đó tạo ra, sau đó được lan truyền rộng rãi.

Ví dụ, thử thách nhảy shuffle dance cầu thang liên quan đến việc thực hiện điều tương tự trên cầu thang dẫn lên máy bay. Nhiều người dùng đã tìm đến TikTok để thực hiện thử thách này theo một số cách sáng tạo. Các muser của TikTok luôn đưa ra các xu hướng, meme và thử thách khác nhau hàng tuần. Khi một xu hướng này kết thúc, một xu hướng khác lại bắt đầu.

TikTok phân phối và xếp hạng nội dung dựa trên những thành phần chính là gì?

Về tổng thể, TikTok dựa vào những yếu dưới đây để quyết định đề xuất nội dung (video) nào cho người dùng.

Tương tác của người dùng với nội dung

Đây được xem là tiêu chí có ảnh hưởng nhiều nhất đến cách người dùng nào đó được nền tảng đề xuất nội dung. Các yếu tố TikTok dựa vào là video người dùng thích hoặc chia sẻ, tài khoản theo dõi, nhận xét bạn đã đăng và nội dung được tạo. Ví dụ: nếu bạn đăng video gắn hashtag cụ thể nào đó, có thể bạn sẽ thấy những nội dung có thẻ hashtag đó trong bảng tin của mình.

Thông tin video

Điều này có thể bao gồm như: âm thanh, chú thích (caption), và bài hát cụ thể và cũng có thể là hashtag. Nếu thông tin của video phù hợp với sở thích người dùng, họ sẽ có thể dễ dàng thấy nó.

TikTok phân phối và xếp hạng nội dung
TikTok phân phối và xếp hạng nội dung

Cài đặt thiết bị và tài khoản

Các yếu tố ảnh hưởng ít hơn là những thứ khác như cài đặt quốc gia, sở thích ngôn ngữ, và thiết bị di động của bạn. TikTok nói rằng yếu tố này được xem xét để mang đến sự tối ưu người dùng, nhưng chúng không quan trọng như 2 yếu tố ở trên.

Nguyên nhân quảng cáo TikTok không duyệt

Dưới đây là một số nguyên nhân khiến quảng cáo Tiktok không duyệt. Cụ thể như sau:

Landing page chưa đáp ứng tiêu chuẩn

Landing page là một phần không thể thiếu khi quảng cáo TikTok. Nếu landing page rơi vào những trường hợp sau đây, quảng cáo nhiều khả năng không được duyệt:

  • Quảng cáo dẫn dắt người dùng đến một trang đích không có chức năng.
  • Landing page đã hết hạn, bị lỗi hay chỉ mới vừa xây dựng.
  • Landing page với nội dung không đầy đủ.
  • Landing page không thân thiện trên di động.
  • Landing page bị đóng khi nhấp quay lại trình duyệt.
  • Landing page tự động tải các tệp xuống điện thoại người dùng.
  • Landing page yêu cầu nhập thông tin cá nhân người dùng, hoặc tải xuống chương trình bổ sung.

Quảng cáo thương mại điện tử thông tin bị thiếu

Những thông tin bị thiếu bao gồm:

  • Thông tin liên hệ
  • Tên công ty
  • Giấy phép kinh doanh
  • Địa chỉ công ty
  • Giá hiển thị bằng nội tệ
  • Chính sách bảo mật, đổi trả và hoàn tiền.
  • Điều khoản và điều kiện, thông tin vận chuyển.

Quảng cáo không có chính sách bảo mật thông tin nhạy cảm khách hàng

Những thông tin được nhắc đến bao gồm: Thông tin nhận dạng, nhận dạng cá nhân, tài chính hoặc bảo hiểm. Ngoài ra, còn có thông tin sức khỏe, y tế hay sinh trắc học.

Quảng cáo không có tính nhất quán

Quảng cáo bao gồm văn bản, chú thích, hình ảnh, video, CTA  thiếu tính nhất quán với sản phẩm, dịch vụ trên trang đích cần phải nhất quán với sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng cáo trên trang đích.

“Tên ứng dụng” và “Tên hiển thị” không nhất quán với sản phẩm hoặc tên ứng dụng quảng cáo được hiển thị lên landing page.

Quảng cáo nội dung bị cấm

Nếu bạn quảng cáo đề cập tới nội dung bị cấm sau đây. Quảng cáo TikTok sẽ không cho phép duyệt:

  • Những hoạt động hay dịch vụ bất hợp pháp
  • Vi phạm những tiêu chuẩn cộng đồng.
  • Thuốc, dụng cụ liên quan đến ma túy.
  • Chất nổ – Vũ khí – Đạn dược – Chất nổ
  • Sản phẩm thuốc lá, hút thuốc
  • Nội dung chính trị
  • Liên quan quân sự
  • Nội dung phân biệt đối xử
  • Vi phạm sở hữu trí tuệ
  • Về tình dục người lớn
  • Tuyên bố hiểu lầm
  • Nội dung giật gân, gây sốc.

Ngoài ra, đối với nội dung hạn chế đôi khi cũng làm quảng cáo TikTok không được phê duyệt. Ví dụ như: cờ bạc xổ số, rượu, tôn giáo, văn hóa, …

Lỗi ngữ pháp với chú thích hay văn bản quảng cáo

Quảng cáo đôi khi không được duyệt là văn bản hoặc chú thích quảng cáo có lỗi chính tả. Ngữ pháp mang đến những trải nghiệm người dùng không tốt. Hay lạm dụng những ký tự không chính xác giữa chữ cái.

Lỗi văn bản, chú thích có thể làm video Tiktok không duyệt
Lỗi văn bản, chú thích có thể làm video Tiktok không duyệt

Hình ảnh không đúng tiêu chuẩn

Hình ảnh quảng cáo không rõ ràng, bịlàm mờ hay khó nhận dạng. Hoặc hình ảnh bị cố tình che một phần hình ảnh.

Hình ảnh, video quảng cáo dễ dàng đọc đồng thời độ phân giải cao.

Thời lượng video không đúng tiêu chuẩn tối thiểu 5 giây, tối đa 60 giây.

Tỷ lệ khung hình video không chuẩn: Vertical (9:16) – Horizontal(16:9) – Square (1:1)

Âm thanh kém chất lượng, không rõ và nhận diện khó khăn.

Số dư tài khoản quảng cáo không đủ

Hiện tại, để setup chiến dịch TikTok Ads bạn cần nạp vào tài khoản quảng cáo trước. Khi số dư đạt hạn mức thì bạn mới triển khai và hiển thị quảng cáo được

Nếu tài khoản quảng cáo không có tiền, hoặc số dư không đủ để chạy thì dù có setup hoàn chỉnh, quảng cáo 100% cũng không được duyệt.

Bên trong tài khoản, bạn cần vào phần Thanh toán, tiến hành phương thức nạp tiền và xem nạp tối thiểu bao nhiêu để chạy quảng cáo.

Kết

Asiamarketing.vn đã chia sẻ đến bạn Nguyên nhân quảng cáo Tiktok không duyệt. Chúc bạn sẽ cho ra nhiều thành phẩm hay nhất trên nền tảng Tiktok nhé!. Đừng quên theo dõi trang web này để đọc thêm nhiều tin tức hơn nữa tại đây.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *