Page Facebook là gì? 5 loại page phổ biến nhất hiện nay

Trong bối cảnh hiện này fanpage Facebook là cái tên quá quen thuộc đối với ai đang dùng trang mạng xã hội Facebook. Nó không chỉ đơn thuần là nơi chia sẻ thông tin cộng đồng, kết nối người dùng mà nó còn là kênh bán hàng hiệu quả. Vậy Page Facebook là gì? Các loại page phổ biến nhất hiện nay. Hãy theo chân Asiamarketing.vn để có được câu trả lời chi tiết về vấn đề này nhé!.

Page Facebook là gì?

Page Facebook là gì?. Đây là một trang Facebook được tạo nên bởi một tài khoản Facebook cá nhân của người dùng bất kỳ. Page này có thể đại diện hay thuộc quyền sở hữu của một cá nhân, một tổ chức hay một doanh nghiệp nào đó.

Mục đích của việc tạo lập Page là kết nối và tạo ra một cộng đồng người dùng nhất định với những đặc điểm chung như sở thích, thói quen, nhân khẩu học hay cùng quan tâm về một lĩnh vực bất kỳ. Khi một bài viết được đăng tải trên Page thì những nội dung, hình ảnh hay video sẽ được nhìn thấy bởi những người like page và dễ dàng tương tác với nhau.

Page Facebook là gì?
Page Facebook là gì?

Lợi ích của Page Facebook là gì?

Dưới đây là một số lợi ích của khi bạn sử dụng Page Facebook là gì:

Khả năng tiếp cận người dùng trên Facebook mạnh mẽ, khả năng lan truyền của các nội dung trên page cũng cực tốt

Hỗ trợ quảng cáo hiệu quả nhằm phát triển hoạt động kinh doanh bán hàng, phát triển thương hiệu. Nên nhớ, Facebook không hỗ trợ quảng cáo trên trang cá nhân.

Đo lường lượng tương tác, phân tích tốt dữ liệu. Từ những số liệu này các bạn có thể khai thác, tạo ra các nội dung phù hợp nhằm gia tăng khách hàng trên trang.

Fanpage giúp xây dựng uy tín, niềm tin, tăng độ nhận biết cho cửa hàng thương hiệu.

Fanpage giúp các bạn dễ dàng tương tác với fan, với các khách hàng.

Đo lường lượng tương tác, phân tích tốt dữ liệu
Đo lường lượng tương tác, phân tích tốt dữ liệu

Các loại Page phổ biến hiện nay

Để có thể hiểu hơn nữa khái niệm Page là gì thì bạn cũng cần phải nắm rõ được các loại Page phổ biến nhất hiện nay.

Thương hiệu, sản phẩm

Để có thể nâng cao khả năng tiếp cận với các đối tượng người dùng tiềm năng đồng thời quảng bá sản phẩm và thương hiệu, bạn có thể tạo ra một Fanpage cho thương hiệu của mình ngay trên mạng xã hội Facebook.

Đây là loại Page phù hợp với các bạn đang kinh doanh online nhưng không có một cửa hàng cụ thể hoặc các sản phẩm đang được phân phối đến nhiều các địa điểm đại lý hay bán lẻ trên thị trường. Với loại page này, bạn chỉ cần điền các thông tin cơ bản của thương hiệu mình. Tuy nhiên, một điều mà bạn cần lưu ý là các danh mục sẽ bị ràng buộc hay phải đi kèm với một số điều kiện theo chính sách nghiêm ngặt của Facebook.

Ví dụ, nếu bạn kinh doanh loại hình là thực phẩm thì bạn không được phép chạy quảng cáo. Vì vậy, những thông tin mà bạn khai báo trên Facebook phải thật chính xác, tránh trường hợp lách luật để đảm bảo Page của mình không bị Fcaebook để ý đến và đóng cửa.

Hoạt động giải trí

Page hoạt động giải trí nghe thì có vẻ giống với Page nghệ sĩ nhưng chúng hoàn toàn khác biệt. Nếu Page nghệ sĩ chỉ tập trung vào những người nổi tiếng, hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật thì Page dành cho lĩnh vực giải trí sẽ bao gồm các chương trình âm nhạc, phim, ảnh, sách hay các chương trình thực tế.

Mục đích của việc tạo ra page hoạt động giải trí là tạo ra sự chú ý cho các chương trình. Đồng thời gia tăng lượng tương tác để mang lại lượng người hâm mộ đông đảo và nguồn doanh thu bùng nổ.

Các loại page phổ biến hiện nay
Các loại page phổ biến hiện nay

Doanh nghiệp, địa phương

Doanh nghiệp, địa phương là loại page đang được ứng dụng phổ biến hiện nay và mang lại cho người dùng Facebook khả năng tùy chọn thông tin. Các danh mục này sẽ dành cho các cửa hàng, công ty, doanh nghiệp hay các khu vực địa phương có địa điểm cụ thể. Và những thông tin mà bạn có thể nhìn thấy được khi click vào page bao gồm:

  • Tên page là tên của các địa điểm, doanh nghiệp tại các địa phương cụ thể.
  • Danh mục của Page sẽ được hiển thị và bạn sẽ lựa chọn loại hình kinh doanh chính xác mà doanh nghiệp mình đang hoạt động.
  • Phía dưới sẽ đưa ra địa chỉ chính xác nhất của địa điểm hay doanh nghiệp tại địa phương.
  • Các thông tin về địa điểm mà doanh nghiệp đang đặt trụ sở cùng các thông tin khác như số điện thoại hay mã zip.
  • Việc quảng bá các hoạt động hay sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được diễn ra tốt hơn và việc bán hàng, kinh doanh sẽ diễn ra hiệu quả hơn nếu bạn điền thông tin của doanh nghiệp một cách đầy đủ nhất khi thiết lập Page Facebook.

Hoạt động cộng đồng

Loại hình Page hoạt động cộng đồng được xây dựng dành cho các tổ chức từ thiện, tổ chức phi chính phủ hay một câu lạc bộ bất kỳ. Tuy nhiên, loại Page này sẽ không có danh mục phù hợp với lĩnh vực mà cộng đồng bạn đang hoạt động. Chính vì vậy mà Asia khuyên bạn nên tích hợp các mục đích cộng đồng các loại Page khác để gia tăng hiệu quả cho cho việc quảng bá sản phẩm hoặc truyền tải thông tin.

Còn nếu bạn không có ý định quảng cáo cho một hoạt động bất kỳ thì bạn có thể lựa chọn hình thức xây dựng các nhóm Facebook với mục đích thảo luận và chia sẻ nội dung liên quan đến cộng đồng của mình ở trên đó.

Nghệ sĩ, người của công chúng

Với mục đích quảng bá bản thân, giao lưu, tương tác với cộng đồng người hâm mộ hay kinh doanh online một cách dễ dàng, các nghệ sĩ và người của công chúng cũng có nhiều đầu tư trong việc xây dựng Page Facebook.

Chính vì lý do đó mà hiện nay các ca sĩ, diễn viên, vlogger, nhạc sĩ,… đều sở hữu cho mình một tài khoản Facebook riêng biệt.
Nếu bạn là một người nổi tiếng hay người của công chúng thì nên lựa chọn tên mà công chúng biết đến bạn kèm với danh mục tương ứng khi tạo Page.

Hướng dẫn cách tăng like trang Facebook

Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng Page Facebook hiệu quả sau đây:

Tên Page: Cần phải hấp dẫn, có khả năng thu hút được sự chú ý, quan tâm của nhiều người dùng trên Facebook.

Nội dung của các bài viết trên Page phải chất lượng, có khả năng lan tỏa và thu hút. Nội dung đó được sự chú ý của nhiều người theo dõi.

Hình thức nội dung cần phải được thay đổi thường xuyên để tạo ra sự mới mẻ và thú vị hơn đối với người xem.

Các Page khi được xây dựng thường được ít người biết đến. Bạn nên nhờ bạn bè hoặc người thân của mình thực hiện việc like và share. Qua đó, để Page của bạn được nhiều người biết đến.

Đầu tư vào hoạt động chạy quảng cáo để thu hút được lượng người hâm mộ nhất định và lượng khách hàng ổn định. Từ đó, Page Facebook sẽ hoạt động một cách có hiệu quả.

Chia sẻ các bài viết trên Page của mình đến các hội nhóm hay các trang mạng xã hội khác một cách thường xuyên để gia tăng lượng tương tác.

Hướng dẫn cách tăng like Facebook
Hướng dẫn cách tăng like Facebook

Cách xác minh fanpage facebook là gì?

Asia giới thiệu cách Facebook xác nhận một trang fanpage là “ chính chủ ”.

Đơn giản nhất, là những fanpage hay tài khoản cá nhân “chính chủ” sẽ hiển thị dấu stick xanh.

Chỉ áp dụng đối với những trang thương hiệu nổi tiếng và được nhiều người tìm kiếm.

Bạn chỉ có thể nộp đơn yêu cầu xác minh fanpage và đợi Facebook xét duyệt. Nếu đủ điều kiện, họ sẽ cấp dấu stick xanh cho page của bạn.

Kết

Page trên Facebook là một công cụ hữu ích đối với các cá nhân và doanh nghiệp trong việc truyền tải nội dung hay thông điệp đến nhiều người dùng với các mục đích khác nhau như bán hàng, giải trí hay quảng cáo. Asiamarketing.vn đã chia sẻ tới mọi người về Page Facebook là gì và vài kiến thức liên quan. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ về fanpage trên Facebook. Hơn hết là biết cách lựa chọn một loại fanpage cho mình phù hợp nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *