Xu hướng Tiktok là gì?. 4 Nguyên tắc dựng video thu hút lượt xem

Tiktok đã và đang là nền tảng hot nhất thời điểm hiện nay có lượng người dùng vô cùng lớn. Đồng thời, Tiktok là mạng xã hội dễ tạo ra trào lưu xu hướng với các video ngắn được đầu tư nội dung chất lượng. Theo chân Asiamarketing.vn cùng khám phá Xu hướng Tiktok là gì?. 4 Nguyên tắc dựng video thu hút lượt xem bạn nhé

Xu hướng TikTok là gì?

Xu hướng trên TikTok là gì?. Đó là các video được nhiều người dùng quan tâm và tìm kiếm. Khi video của bạn lên xu hướng Tiktok đồng nghĩa video đó được thuật toán Tiktok xem là chất lượng hiển thị ưu tiên đến nhiều người dùng hơn. Video trở nên thịnh hành, thì tài khoản TikTok của bạn sẽ tiếp cận đến nhiều người dùng hơn. Từ đó, nó sẽ mang lại lợi ích đến người dùng cũng như sức ảnh hưởng đến cộng đồng.

Video sẽ đủ thu hút sự chú ý, ấn tượng với người dùng có thể được reup lại. Thông thường, video được lên xu hướng sẽ có nội dung gây cười, giải trí, sự kiện nổi tiếng, thời sự hay những điệu nhảy lạ, cover đẹp,…

Xu hướng Tiktok là gì
Xu hướng Tiktok là gì

Làm thế nào để tạo dựng thương hiệu trên Tiktok?

ASIA sẽ gửi đến bạn 5 cách xây dựng nhận diện thương hiệu trên Tiktok nhé!.

Xác định mục tiêu cụ thể và điều chỉnh

Tương tự như các nền tảng mạng xã hội khác, bạn cần xác định mục tiêu cụ thể trước khi triển khai chiến dịch. “Thương hiệu bạn muốn đạt được mục tiêu gì trên TikTok?. Mục tiêu có thể là quảng bá sản phẩm hoặc cải thiện hình ảnh thương hiệu,…

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng hoạt động trong chiến dịch đều phải hướng đến mục tiêu chung. Các nhà quảng cáo Tiktok nên theo dõi, đánh giá những chỉ số như: Lượt xem video, lượt xem profile, lượt thích và lượng người theo dõi. Từ đó, họ có thể nắm được chiến dịch đó có đang đi đúng hướng hay không. Nó có đang tiến gần tới mục tiêu không và phải điều chỉnh sao cho phù hợp.

Hiểu rõ khách hàng, hiểu nơi họ thường lui tới

Không thể phủ nhận rằng, TikTok là một sân chơi vàng các marketer hiện nay. Thei thống kê có 60% người dùng TikTok ở trong độ tuổi 16-24. Tuy nhiên, tùy phân khúc khách hàng và không phải thương hiệu nào cũng thành công trên nền tảng này. Trước khi triển khai chiến dịch truyền thông, tiếp thị, thương hiệu bạn nên xem xét liệu nó có hợp lý để xuất hiện trên TikTok không. Liệu đối tượng mục tiêu của bạn xuất hiện trên nền tảng này không, chiếm phần trăm bao nhiêu. Hơn nữa, nó có hiệu quả cho mục đích của thương hiệu bạn không?.

Tạo bộ nhận diện thương hiệu riêng trên Tiktok

Các nhà quảng cáo nên tạo dựng bộ “nhận diện thương hiệu” riêng mình trên TikTok. Điển hình như nội dung, format, tone giọng, chủ đề triển khai, màu sắc, hình ảnh. Và hãy đảm bảo có tính nhất quán trong các video.

Điều này sẽ tạo ra “điểm đặc biệt” của riêng cho bạn, giúp người dùng dễ dàng nhận biết và “ghi nhớ” thương hiệu của bạn ngay khi xuất hiện trên TikTok.

Tạo bộ nhận diện trên Tiktok
Tạo bộ nhận diện trên Tiktok

Lên kế hoạch nội dung chi tiết

Các Marketer nên thiết lập một kế hoạch cụ thể cho nội dung của mình trên TikTok. Gợi ý cho bạn kế hoạch “lý tưởng” thường sẽ gồm có: Các tuyến chủ đề chính, thời lượng video, lịch đăng, tần suất đăng mỗi tuần. Đừng quên xen kẽ với các video bắt kịp xu hướng trong bảng kế hoạch của mình

Chất lượng hơn số lượng, bạn nên đầu tư để tạo ra các video chỉn chu, sau đó đăng tải với tần suất vừa phải. Ví dụ: 1-2 video/ tuần. Đảm bảo rằng sẽ được đăng đều đặn, có tính thống nhất giữa các video bạn nhé!

Xuất hiện chọn lọc khi bắt trend

Với TikTok, bắt trend là một trong các cách giúp video của bạn dễ lên xu hướng nhất. Tuy nhiên, hãy là một nhà marketer biết xuất hiện có chọn lọc. Đơn giản vì không phải trend nào cũng phù hợp với thương hiệu cũng như khách hàng của bạn. Do đó, không cần “cố đấm ăn xôi”, cố chạy theo những xu hướng không liên quan gì đến thương hiệu của mình.

Thay vào đó, tại sao bạn không thử tự sáng tạo ra những xu hướng mới mẻ và có giá trị hơn cho cộng đồng TikTok của mình?.

4 Nguyên tắc dựng video Tiktok thu hút lượt xem

ASIA sẽ chia sẻ đến bạn một số nguyên tắc dựng video Tiktok thu hút người dùng nhé!.

Cung cấp giá trị hữu ích trong video

Cung cấp nội dung lý tưởng cho các đối tượng khán giả mục tiêu mà NBH muốn thu hút qua video quảng cáo. Đây chính là yếu tố thiết yếu trong việc định vị thương hiệu chuyên nghiệp.

Tập trung vào cảm xúc hơn là thông tin

Công việc của video quảng cáo không phải để giáo dục mà là bắt đầu một kết nối cá nhân hoặc bắt đầu một cuộc trò chuyện. Do vậy, NBH hãy tập trung tạo cảm xúc và thúc đẩy hành vi của khách hàng, không nên nhồi nhét quá nhiều thông tin trong video quảng cáo.

Tiêu đề cần phải hấp dẫn, hiệu quả

Tiêu đề là yếu tố đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy, vì vậy video phải tạo ra được sự hấp dẫn thì khán giả mới phải click vào xem. Một tiêu đề hấp dẫn có thể lôi kéo được sự chú ý của người xem. Tiêu đề chứa từ khóa mà khán giả có nhu cầu hoặc yêu thích xem nội dung video liên quan từ đó.

Nguyên nhân các video Tiktok không được duyệt
Nguyên nhân các video Tiktok không được duyệt

Nội dung video quảng cáo cần rõ ràng, tập trung

Không nên nhồi nhét quá nhiều nội dung, làm phân tán sự tập trung vào sản phẩm. Ngoài ra cũng có thể dẫn đến tình trạng lộn xộn khiến trải nghiệm người xem không được tốt. Nó cũng làm suy yếu khả năng kết nối với người xem và loãng thông điệp mà nhà bán hàng muốn truyền tải.
Video quảng cáo sẽ có hiệu quả khi có sự tương tác với người xem

Những kịch bản quay video sản phẩm hay kịch bản video quảng cáo thu hút được nhiều khán giả đều tiếp cận trực tiếp đến khán giả. Cách làm này cho người xem có cảm giác họ là một phần trong video quảng cáo và muốn tiếp tục xem. Bên cạnh đó, việc tạo ấn tượng với người xem sẽ giúp sản phẩm, dịch vụ của nhà bán hàng được ghi nhớ và thúc đẩy hành vi của khách hàng.

Các chủ đề video Tiktok hot nhất hiện nay

Vậy chủ đề Tiktok nào có lượt xem mạnh nhất hiện nay. Cùng ASIA tìm hiểu thông tin dưới bài viết này nhé!.

Motivation Advice (Động lực – Lời khuyên)

Đây là dạng chủ đề TikTok truyền cảm hứng cho người xem thông qua lời nói & hành động. Tùy vào đối tượng hướng đến khác nhau mà có những nội dung khác. Dạng video này sẽ giúp bạn truyền năng lượng tích cực của mình đến với khán giả của mình.

Ví dụ: Kênh @vothingochuyen (406.1K người theo dõi) chuyên làm những video về dạng triết lý sống, tình yêu, đời sống trong thực tế. Mang lại cho người xem những cảm xúc và động lực trong cuộc sống.

Education – Giáo dục

Đây là những dạng video về giáo dục phổ thông (Toán Lý Hóa), tài chính, kinh tế, tâm lý học,…Chủ đề TikTok này đưa cho người xem một lượng kiến thức khi họ xem video của mình.

Ví dụ: Kênh @thaytranduc (400.6k lượt theo dõi) cung cấp những kiến thức về bộ môn vật lý rất thú vị.

Kênh @bsbuimai (647.8k lượt theo dõi) chuyên cung cấp những kiến thức về sức khỏe quen thuộc trong cuộc sống thường nhật cũng được rất nhiều người đón nhận.

Tutorials (Hướng dẫn)

Hướng dẫn kỹ năng nghề, sử dụng công cụ, dụng cụ, hướng dẫn may vá.
Ví dụ: Kênh @kienreview90 (6.0M lượt theo dõi) chuyên review, phơi bày những sự thật về quảng cáo về các công cụ, dụng cụ.

Các chủ đề video hot nhất hiện nay
Các chủ đề video hot nhất hiện nay

DIY: Đồ thủ công mỹ nghệ

Nếu bạn là một nghệ sĩ vẽ tranh, điêu khắc, viết truyện tranh, hoặc thủ công, bạn nên quay phim quá trình sáng tạo của bạn. Những loại video cho thấy quá trình sáng tạo của bạn được chào đón khá nhiều trên Tik Tok vì nhiều người thích xem quá trình sáng tạo của một nghệ sĩ.

Ví dụ: Kênh @duyaulac (267.9k lượt theo dõi) với những tác phẩm về quá trình điêu khắc.

Life Hacks (Mẹo vặt cuộc sống)

Video về những mẹo vặt, kỹ năng, thủ thuật,… trong cuộc sống.

Ví dụ: Kênh @5.minute.crafts (8.5M lượt theo dõi)

Technology – Science (Công nghệ – Khoa học)

Chủ đề này là những dạng video về các sản phẩm công nghệ hoặc liên quan đến công nghệ.
Ví dụ: Kênh @bimatgoogle (1.5M lượt theo dõi) chuyên về tiết lộ những bí mật hữu ích từ iPhone, Google, Chrome, góc nhìn công nghệ…

Occupation (Nghề nghiệp)

Giới thiệu – chia sẻ ngành nghề mình đang làm. Thay vì nói về đôi giày hoàn thiện hãy nói về đôi giày được các nghệ nhân tạo ra như thế nào. Người xem đặc biệt thích quá trình tạo ra sản phẩm, được nhìn thấy quy trình sẽ khiến khách hàng của bạn tin tưởng hơn.
Ví dụ: Kênh @hang.karose (84.6K lượt theo dõi) chuyên nói về cách tạo ra các sản phẩm để xây dựng cuộc sống xanh như: Làm nước rửa bát từ bồ hòn, làm ngọt từ tự nhiên…
Nếu xây dựng chủ đề TikTok tốt sẽ rất phát triển trong việc kinh doanh

Nhiếp ảnh

Video ghi lại quá trình trước và sau hoàn thiện ảnh, có thể bao gồm cả công đoạn edit, pts.

Bắt buộc phải có hình trước và sau khi chỉnh

Ví dụ: Kênh @aloha_media (159.8K lượt theo dõi).

Kết

Asiamarketing.vn đã giải đáp cho bạn về Xu hướng Tiktok là gì?. 5 Nguyên tắc dựng video thu hút lượt xem. Mong rằng bạn sẽ hiểu rõ hơn về nền tảng này và setup những video để dàng lên xu hướng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *